Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Khám phá võ thuật dàn cận vệ khét tiếng bên Tổng thống Mỹ

Nhiệm vụ nguy hiểm nhất thế giới

Tổng thống Mỹ được mệnh danh là một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới. Mỗi đời tổng thống đều phải đối mặt với nhiều âm mưu ám sát.
Do đó, họ luôn được bảo vệ bởi những cận vệ hàng đầu, do Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ (USSS) tuyển chọn.

Kham pha vo thuat dan can ve khet tieng ben Tong thong My 1

Tổng thống Obama và dàn cận vệ

Theo lời John Edwards, cận vệ bậc nhất của Tổng thống Bush, để được tuyển chọn vào lực lượng cận vệ này thì mỗi người phải trải qua những khóa huấn luyện khắt khe bao gồm nhiều thử thách rất lớn.

Trên hết đối với họ phải là sự cảm tử, sẵn sàng che chắn bất kể một tình huống nguy hại nào có thể xảy đến.
Phương châm của họ có thể hiểu nôm na là 'lãnh đạn thay Tổng thống', bởi vì sự an nguy của người đứng đầu nước Mỹ là vô cùng quan trọng.

Những cận vệ phải đạt được những tiêu chuẩn khắt khe cả về sức khỏe, kỹ năng và đặc biệt lý lịch.
Để được chọn cho nhiều vụ đầy vinh dự nhưng cũng không thiếu nguy hiểm này, các cận vệ phải phục vụ trong hàng ngũ của USSS tối thiểu 10 năm và có một lý lịch không tì vết.

Kham pha vo thuat dan can ve khet tieng ben Tong thong My 2

Đây là những người luôn phải đối mặt với hiểm nguy

Họ cũng có thể coi là những nhân vật tài năng nhất trong các vệ sĩ của nước Mỹ. Không có quá nhiều tài liệu nói đến sức mạnh khiến họ có thể vững vàng làm nhiệm vụ bên cạnh người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ. Song một số nguồn tin cho biết có nhiều điểm tương đồng về huấn luyện cận vệ tổng thống và SEAL, lực lượng đặc nhiệm cực kỳ tinh nhuệ.

Sự kết hợp trong võ thuật

Vệ sĩ của Tổng thống Mỹ đều là những nhân vật ưu tú. Tài năng và thuần thục như vậy nhưng cứ 2 tháng 1 lần, họ lại được đưa đến trung tâm đào tạo để huấn luyện khoảng 2 tuần cho những vòng quay mới của công việc. Những vệ sĩ này thường nặng trên 90kg và cao gần 2m. Bởi vậy không lạ lẫm gì khi bản thân họ đều học quyền Anh như một cách khởi đầu. Không nhiều người xem quyền anh là một môn võ nghệ thuật bởi nó đơn giản là những đòn đánh, hiệu quả trong chiến đấu và khoa học trong tập luyện. Đó cũng chính là tiêu chí của một vệ sĩ, hiệu quả luôn là trên hết.

Kham pha vo thuat dan can ve khet tieng ben Tong thong My 3

Quyền Anh rất quan trọng đối với một vệ sĩ tổng thống

Chỉ với 3 đòn: Đấm thẳng, đấm vòng, đấm móc dùng cho cả hai tay, nếu lực đủ mạnh, đối phương có thể đi 'nửa cái mạng' sau mỗi lần dính đòn. Sự nhanh nhạy của boxing kèm với sức mạnh bản thân của mỗi người vệ sĩ đủ sức đánh bay kẻ gây rối nếu họ 'may mắn' tiếp cận được đến làn an ninh cuối cùng của tổng thống. Bên cạnh sự mạnh mẽ của quyền anh, Jiujitsu cũng là một môn võ đặc sắc khác được sử dụng. Nó đề cao những đòn tấn công nhanh chóng, mạnh mẽ và kết liễu đối phương gọn nhất có thể. Nhiệm vụ của mỗi vệ sĩ chính là như vậy. Họ phải ra đòn, kết liễu kẻ địch, giải vây cho tổng thống chứ không phải là tự vệ chỉ vì bản thân mình. Cũng như nhiều trường lớp đào tạo vệ sĩ khác, nước Mỹ cùng dùng cả Krav Maga.
Kỹ thuật Krav Maga bao gồm các đòn đấm, đá, quăng, vật, bẻ, xiết... vũ khí và cả những huấn luyện tâm lý.

Kham pha vo thuat dan can ve khet tieng ben Tong thong My 4

Krav Maga là một môn võ có tính thực dụng rất cao

Nó chủ trương lợi dụng những phản xạ tự nhiên có sẵn trong mỗi người và lợi dụng cả tâm lý hoảng hốt, sợ hãi sao cho có lợi nhất trong việc phòng thủ - tấn công. Thay vì hành động một cách mù quáng, người học sẽ đoán biết được tâm lý đối thủ, lợi dụng phản xạ trong mỗi con người mà chọn cách ra đòn phù hợp.
Ngoài ra, những vệ sĩ của Tổng thống Mỹ còn học cả Muay Thái, Karate, Taekwondo...để phục vụ cho công việc của mình. Từng người họ được rèn luyện thuần thục và lành nghề đến nỗi mỗi phản ứng đầu tiên đều là tìm đến Tổng thống. Một cựu vệ sĩ đã trả lời báo chí khi được hỏi: 'Phản ứng thông thường là nhào xuống đất, thu mình tránh đạn. Song anh thì lại nhảy xổ đến đứng chắn trước tổng thống. Đó có phải là kết quả đào tạo huấn luyện các anh hay không?'. Cựu vệ sĩ trả lời: 'Cảnh sát quân đội khi thấy nổ súng thì đều ẩn náu. Họ được huấn luyện như thế và đã làm đúng bài bản huấn luyện. Còn chúng tôi được huấn luyện để che chắn và di tản tổng thống'.

Kham pha vo thuat dan can ve khet tieng ben Tong thong My 5

Những vệ sĩ luôn ở gần Tổng thống nhất có thể

Trong lịch sử, đã có tới 4 tổng thống bị ám sát: Abraham Lincoln, James A.Garfield, William McKinley và John F.Kenedy. Vụ ám sát cuối cùng thành công đã cách đây cả nửa thế kỷ. Trong những năm gần đây, thậm chí chưa xuất hiện một cuộc tấn công tổng thống nào. Tuy nhiên nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho người đứng đầu nước Mỹ chưa bao giờ được lơi lỏng, dù chỉ một phút.

Nguồn sưu tầm theo Soha.vn/Ttvn.vn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Gọi ngay